Máy lạnh dùng lâu có bị hết gas ? Dấu hiệu nhận biết cần sớm bơm gas máy lạnh? Bơm gas loại gas nào là tốt nhất ? Chi phí bơm gas mỗi máy là bao nhiêu tiền ? Tìm hiểu trong bài viết dưới đây, Việt Thái sẽ giải đáp các thắc mắc này cho bạn.

Máy lạnh bao lâu bị hết gas? Nguyên nhân phải bơm gas máy lạnh là gì?

  • Rất khó có thể đưa ra câu trả lời chắc chắn câu hỏi máy lạnh dùng bao lâu thì hết gas. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do: Loại máy lạnh, công nghệ mỗi hãng khác nhau, tần suất sử dụng, công suất hoạt động…
  • Do hệ thống dẫn gas là tuần hoàn kín. Nếu hoạt động trong điều kiện bình thường; không bị rò rỉ thì chúng ta có thể sử dụng trung bình từ 5- 8 năm mà không phải bơm gas máy lạnh.
  • Tuy nhiên, có một số nguyên nhân phổ biến khiến bạn phải thường xuyên bơm gas máy lạnh đó là máy lạnh bị xỳ ga. Có thể do ống đồng dẫn gas bị xỳ, có thể do máy lạnh bị xỳ dàn; hoặc lắp đặt sai cách làm rò rỉ gas ở các điểm đấu nối ống…

  • Với lỗi máy lạnh bị xì ga như vậy, cần đảm bảo làm kín các điểm rò rỉ bằng cách hàn kín hoặc thay thế ống đồng mới. Nếu không, sau khi nạp ga, tình trạng máy lạnh hết ga sẽ nhanh chóng bị trở lại; gây tiêu tốn nhiều chi phí bơm gas máy lạnh.

0909.477.608 Đặt lịch bơm gas
bao lâu nạp ga máy lạnh

Dấu hiệu nhận biết cần sớm bơm gas máy lạnh?

  • Dấu hiệu đầu tiên của tình trạng máy lạnh thiếu ga đó là khả năng làm lạnh kém, thời gian để làm lạnh căn phòng lâu hơn hẳn so với bình thường hoặc cục nóng chạy nhưng quạt không thổi ra hơi nóng; cục lạnh không thổi ra hơi lạnh.

  • Một số máy lạnh đời mới bạn có thể quan sát thấy đèn báo lỗi chớp tắt, xuất hiện mã lỗi hết gas trên bảng hiển thị.

  • Dấu hiệu nhận biết tiếp theo là dàn lạnh bị chảy nước. Bởi lẽ khi máy lạnh bị xỳ gas khiến dàn lạnh bám nhiều tuyết; thậm chí đông đá bên trong dàn lạnh và gây ra tình trạng nước chảy nhỏ giọt từ máy lạnh. Lâu lâu nghe thấy tiếng kêu từ quạt và bị văng nước. Đó là do đá bị đông trên dàn lạnh tan ra rơi xuống trúng cánh quạt.
  • Dấu hiệu còn lại bạn có thể quan sát thấy khi máy lạnh thiếu gas đó là ống đồng bị bám tuyết. 

Nạp gas máy lạnh bao nhiêu là đủ? Các loại gas ?

Với mỗi loại gas khác nhau có cách tính mức gas và đơn giá khi nạp cũng sẽ khác nhau.
Với gas R22 có thể nạp bổ sung được, áp suất hút gas định mức khoảng 60-80psi. Ví dụ lượng gas đo được ở máy hiện tại còn 50psi, như vậy, bạn cần nạp thêm 10-30psi.

  • Tuy nhiên, với gas máy lạnh r410a, R32 do đặc tính là hợp chất gồm 2 khí trộn lại theo tỉ lệ nhất định.Bạn không thể nạp bổ sung gas mà buộc phải xả toàn bộ lượng gas còn lại trong máy, sau đó hút chân không nạp và nạp mới lại từ đầu. Áp suất hút định mức của loại gas này vào khoảng 140-180psi. Thường thì đơn giá của nạp gas loại này tính trọn gói tùy công suất máy lạnh.
  • Bơm gas máy lạnh R410a và R32 lại đòi hỏi trình độ chuyên môn kĩ thuật cao hơn cũng như nhiều thiết bị chuyên dụng; tiền công cho thợ kĩ thuật nạp cũng sẽ cao hơn. Nên giá thành sẽ cao hơn gas R22. Mặt khác đơn giá nạp gas cũng còn tùy thuộc vào xuất xứ của loại gas đó. Gas Trung Quốc thì rẻ hơn, phổ biến là gas Ấn Độ, gas của  Anh, Đức giá thành cao hơn
cac loai gas lanh

Chi phí bơm gas máy lạnh của Việt Thái tính như thế nào?

Đây là câu hỏi mà nhiều quý khách hàng quan tâm trước khi gọi dịch vụ bơm gas máy lạnh. Để giúp quý khách nắm rõ thông tin Điện Lạnh Việt Thái xin phân loại 02 trường hợp nạp gas với chi phí khác nhau.

1. Bơm gas máy lạnh bổ sung:

Trường hợp 1:

  • Sau thời gian sử dụng 1 đến 2 năm và khi vệ sinh máy lạnh sạch sẽ xong quý khách cảm nhận độ lạnh giảm đi.
  • Nếu thiếu khoảng 10 – 20psi thì quý khách có thể cảm nhận qua độ lạnh.
  • Thiếu 30 – 40psi thì sau khi mở máy chừng 20 phút quý khách có thể quan sát đường ống đồng (nhỏ) ở cục nóng bị đóng tuyết

Trường hợp 2:

  • Do di dời máy lạnh bị hụt gas khoảng 10-20 psi, khi
    tháo máy lạnh mặc dù thợ đã hút gas về cục nóng nhưng khi lắp lại chỗ mới sẽ phải xả gas để làm sạch đường ống và thổi không khí ra khoải hệ thống.

 

    2. Bơm gas máy lạnh toàn bộ

  • Nếu máy bị hết sạch gas và phải nạp gas toàn bộ thì phải kiểm tra xem nguyên nhân bị xỳ hết gas: Nguyên nhân có thể là do quá trình lắp đặt không đúng kỹ thuật xiết tán đồng chưa chặt làm xỳ gas; dàn nóng hoặc dàn lạnh sử dụng lâu năm bị thủng lỗ nhỏ
    làm xỳ hết gas; cũng có thể là đường ống đồng dẫn gas bị thủng lỗ mọt.
  • Trước khi nạp gas toàn bộ thì KTV phải kiểm tra để xác định nguyên nhân, đánh dấu vị trí xỳ gas và khắc phục vết xỳ trước khi bơm gas máy lạnh.

===>>> Máy lạnh thiếu ít gas vẫn hoạt động nhưng kém lạnh, tốn điện, hao mòn máy nén do lượng gas hồi về làm mát máy nén không đủ. Trường hợp thiếu gas nhiều máy nén bị nóng, hư hỏng tụ hoặc gây cháy máy nén.

Bảng giá dịch vụ bơm gas máy lạnh của Việt Thái

Bảng giá bơm gas bổ sung

Nội dungXuất xứCông suấtĐơn vị tínhGiáTổng phí/lần
Bơm gas bổ sung R22Ấn Độ1 - 2.5 HPPSI7.000 - 10.000100.000 - 150.000
Bơm gas bổ sung R410a, R32Ấn Độ1 - 2.5 HPPSI12.000 - 15.000150.000 - 270.000

Ghi chú:

  • PSI là đơn vị đo áp suất
  • Bảng giá hỗ trợ áp dụng khi khách hàng kèm dịch vụ vệ sinh máy lạnh
  • Trường hợp thợ chỉ đến bơm gas bổ sung thì cộng thêm 150.000 công thợ nạp gas.

Bảng giá bơm gas máy lạnh toàn bộ

Nội dungXuất xứCông suấtĐơn vị tínhGiá
Bơm gas toàn bộ R22Ấn Độ1 - 1.5 HPBộ 400.000 - 450.000
Bơm gas toàn bộ R22Ấn Độ2 - 2.5 HPBộ 500.000 - 650.000
Bơm gas toàn bộ R410a, R32Ấn Độ1 - 1.5 HPBộ550.000 - 600.000
Bơm gas toàn bộ R410a, R32Ấn Độ2 - 2.5 HPBộ650.000 - 700.000
Kiểm tra + Sửa xì dàn lạnh (hàn)KTV Việt Thái1 - 2.5 HPLần450.000 - 650.000
Công kiểm tra +sửa các chỗ xỳ gas đơn giản KTV Việt Thái1 - 2.5 HPLần200.000 - 250.000

Ghi chú: Bảng giá trên áp dụng cho:

  • Máy lạnh hết gas đã xác định chính xác nguyên nhân như: do quá trình tháo lắp di dời máy lạnh bị xì gas, hoăc xả bỏ gas cũ bơm lại gas mới.
  • Trường hợp xỳ gas chưa rõ nguyên nhân; KTV sẽ phải mất rất nhiều công sức để xác định nguyên nhân và vị trí xỳ gas. Khi đó giá sạc gas = giá sạc gas toàn bộ + công kiểm tra, sửa và vật tư thay thế sửa chữa hết bị xỳ gas
  • HP là đơn vị ngựa chỉ công suất máy lạnh. Xem chi tiết bài viết: Cách Nhận Biết Máy Lạnh Bao Nhiêu Ngựa Bằng Tem Trên Máy

Việt Thái – Dịch vụ bơm gas máy lạnh giá rẻ – uy tín – chuyên nghiệp nhất Tại TPHCM

  • Với tiền thân là công ty chuyên về điện lạnh, và đi đầu trong các dịch vụ thay gas, sửa máy lạnh, vệ sinh máy lạnh, lắp đặt máy lạnh, cung cấp linh kiện máy lạnh.
  • Việt Thái thấu hiểu được những khó khăn của khách hàng khi máy lạnh hết đang dùng bị hết gas. Khi đó dịch vụ nạp gas máy lạnh Việt Thái luân được khách hàng yêu quý, đồng hành trong suốt nhiều năm qua.
  • Việt Thái hiện nay được xem là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ bơm gas máy lạnh hàng đầu tại TPHCM.
  •  Không chỉ có nạp gas máy lạnh, Việt Thái là tên rất quen thuộc của mọi nhà khi nhắc đến những vấn đề liên quan máy lạnh.
  • Với phương châm hoạt động : Tận tâm phục vụ khách hàng. Việt Thái tự hào có thể cung cấp cho mọi khách hàng dịch vụ bơm gas điều hòa tại nhà tốt nhất.
dia chi bom gas may lanh uy tin

 Khi thấy máy lạnh hết gas không phải đơn giản là chỉ cần bơm gas đủ là được. Bạn nên sử dụng dịch vụ sửa máy lạnh chuyên nghiệp của Việt Thái. Để thợ  tới kiểm tra nguyên nhân gây mất gas, sửa chữa triệt để, tránh tình trạng phải bơm gas nhiều lần gây tốn kém chi phí.  Bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ hãy gọi ngay cho Việt Thái qua HOTLINE 0909.477.608 hoặc 093.46.999.48 hoặc google map hoặc truy cập website: dienlanhvietthai.vn

Xem thêm:

 

Câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ bơm gas máy lạnh ?

Trải qua nhiều năm chuyên nạp gas máy lạnh tại TPHCM. Chúng tôi đã nhận được nhiều câu hỏi của quý khách hàng liên quan đến dịch vụ này. Dưới đây là một số câu hỏi hay gặp nhất:

Khoảng bao lâu thì có thợ bơm gas máy lạnh?
  • Trong khoảng thời gian 30 phút thợ có mặt. kể từ khi tiếp nhận yêu cầu dịch vụ của khách hàng.
  • Công ty sẽ điều thợ gần khu vực nhà bạn tới sạc gas máy lạnh. 

 

 

Tôi có được báo giá dịch vụ trước khi quyết định không?
  • KTV sẽ báo giá dịch vụ theo bảng giá quy định công khai trên website của công ty
  • KTV không tự ý báo ngoài khung giá được phê duyệt. Trong trường hợp quý khách cần xác  nhận lại, vui lòng gọi tổng đài 0909.477.608
Thứ 7, chủ nhật công ty có làm việc không?
  • Điện Lạnh Việt Thái nạp gas máy lạnh tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ.
  • Chúng tôi luôn cam kết hỗ trợ đúng giờ đối với những khách bận rộn, không có nhiều thời gian .
Sau khi bơm gas máy lạnh xong có bị xỳ gas nữa không?

Sau khi Thợ đã kiểm tra, tìm ra và sửa vết xỳ; nếu máy lạnh không quá cũ thì thường không bị xỳ gas trở lại nữa

Thời gian bảo hành khi nạp gas máy lạnh là bao lâu?

Việt thái cam kết sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ sửa xỳ gas + nạp gas lại từ đầu thì hỗ trợ bảo hành 03 tháng cho khách hàng.

Loại gas để nạp bên công ty mình có tốt không?

Trên thị trường hiện nay có các loại gas xuất xứ Trung Quốc, Ấn Độ, Anh, Đức…Việt Thái sử loại loại gas xuất xứ Ấn Độ. Đây là loại gas phổ biến ở thị trường Việt Nam được các chuyên gia trong ngành điện lạnh đánh giá rất cao về chất lượng.

0/5 (0 Reviews)

0909.477.608

zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?

vừa đặt thành công