Bạn có biết một số máy giặt cửa ngang khi thực hiện chu trình vắt tốc độ vắt có thể lên tới 1.200 vòng/phút. Đây là tính năng rất tiện lợi và rất quan trọng của máy giặt cửa ngang. Bởi vì nó giúp quần áo mau khô, thời gian phơi sẽ ngắn lại. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng; đến chu trình vắt thì máy giặt cửa ngang không vắt hoặc vắt không được khô. Khiến nhiều người cảm thấy rất bất tiện. Trong bài viết ngày hôm nay Việt Thái xin chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất của loại máy giặt cửa ngang.

Máy giặt cửa ngang không vắt do ống xả nước bị tắc nghẽn.

  • Nếu phát hiện máy giặt cửa ngang không vắt. Bạn cần khẩn trương kiểm tra phần ống xả nước máy giặt xem có bị tình trạng tắc nghẽn hay không.
  • Nguyên nhân do việc sử dụng máy giặt lâu ngày làm cho các chất cặn bẩn tích tụ lại tắc nghẽn ống nước xả. Máy giặt cửa ngang được lập trình; nếu nước không xả được thì không thực hiện chu trình vắt khô; máy sẽ báo lỗi.  
  • Cách khắc phục tình trạng này là cần nhanh chóng thông đường ống thoát nước sạch sẽ hoặc thay đường ống mới
Máy giặt cửa ngang không vắt do ống nước xả bị tắc nghẽn
Máy giặt cửa ngang không vắt nguyên nhân đường ống nước bị tắc nghẽn

Máy giặt cửa ngang không vắt do bơm xả nước không hoạt động.

  • Khác với máy giặt cửa trên trong chu trình vắt hệ thống van xả mở ra. Nước sẽ chảy theo áp lực từ trên cao chảy ra ngoài qua ống thoát nước được đặt xuôi xuống đất. Máy giặt cửa ngang thì dùng máy bơm hút nước đưa ra ngoài. Nên ống nước thoát có thể để cao lên trên. Máy giặt được lập trình là khi nước được thoát ra ngoài thì mới bắt đầu tăng tốc vắt khô. Do đó dễ hiểu khi bơm nước xả gặp sự cố máy giặt không thể vắt được.
  • Trong trường hợp này bạn cần mở lại mỗi chế độ vắt (Spin) quan sát xem máy có bơm nước ra ngoài không. Nếu vẫn nghe thấy máy bơm hoạt động nhưng không thấy nước thoát ra; thì khả năng bơm bị nghẹt vấn rác không quay được. Khi đó bạn cần mở tháo máy bơm nước ra vệ sinh sạch sẽ. Bạn nhớ rút điện máy giặt ra để đảm bảo an toàn tránh bị điện giật nhé.
  • Bạn kiểm tra kỹ nếu máy bơm bị kẹt hoặc bị cháy cuộn dây điện thì cần phải thay thế bơm mới khác nhé.
Máy giặt cửa ngang không vắt do bơm nước xả bị kẹt
Máy giặt không vắt do bơm nước xả bị kẹt

Nếu máy giặt bị tắc đường ống nước xả hoặc bị vấn rác kẹt bơm xả nước ra. Bạn nên tiến hành tháo lồng giặt ra vệ sinh máy giặt tổng thể để máy được sạch từ trong ra ngoài. Còn bạn xử lý theo hướng dẫn trên chỉ tạm thời thôi, khả năng máy bị lỗi như thế rất cao. Do máy giặt sử dụng lâu ngày chưa làm vệ sinh. Các chất dơ bẩn sẽ lại làm tắc ống nước hoặc kẹt máy bơm một lần nữa.

Máy giặt cửa ngang không vắt do hỏng dây curoa hoặc động cơ

  • Đối với những chiếc máy giặt (loại thường) sử dụng dây curoa hay bị giãn, đứt; và tuột ra khỏi bánh đà làm máy giặt không thể vắt khô
  • Đối với những chiếc máy giặt truyền động trực tiếp thì nguyên nhân có thể do bị hư hỏng động cơ. Lúc này  bạn nên gọi dịch vụ sửa máy giặt chuyên nghiệp đến để kiểm tra; sửa chữa, thay thế linh kiện chính hãng.

Máy giặt không vắt nguyên nhân do dây curoa hoặc động cơ
Máy giặt không vắt nguyên nhân dây curoa hoặc động cơ.

Máy giặt cửa ngang không vắt do lỗi board mạch

  •  Board mạch máy giặt là linh kiện rất quan trọng điều khiển toàn bộ chu trình giặt của máy. Vì vậy, khi board mạch máy giặt bị lỗi; đến chu trình vắt không cấp điện cho động cơ chạy; hoặc không cấp điện ra cho máy bơm xả nước. Nên máy giặt không chuyển qua chu trình vắt được.
  • Để khắc phục nhanh tình trạng này, bạn hãy liên hệ với KTV của Việt Thái để kiểm tra board mạch, chạy lại chương trình.
Máy giặt không vắt do lỗi boad mạch
Máy giặt cửa ngang không vắt do lỗi boad mạch

Một số nguyên nhân khác

  • Trên đây chúng tôi đã trình bày các nguyên nhân chính dẫn đến máy giặt cửa ngang không vắt.
  • Còn một số nguyên nhân khác như: Không đóng kín nắp cửa máy giặt; do van cấp nước, do đặt máy không cân bằng, do giặt quá nhiều quần áo so với tải trọng….vv.

Lời Khuyên Của Việt Thái

  • Nên đặt máy giặt ở nơi khô ráo, không đặt máy giặt ở những nơi ẩm ướt như: nhà tắm, ban công không có mái che. Vì điều này rất dễ hư hỏng board mạch của máy giặt.
  • Trường hợp phải thay thế linh kiện của máy giặt. Nên thay linh kiện chính hãng và chọn nơi sửa máy giặt uy tín, bảo hành dài hạn.
  • Nếu bạn tự sửa máy giặt tại nhà nên nhớ rút nguồn điện ra. Đảm bảo an toàn kỹ thuật để tránh gặp phải những tai nạn điện giật ngoài mong muốn.

Nếu bạn cần dịch vụ sửa máy giặt hãy gọi ngay HOTLINE: 0909.477.608 – (028).3620.8864.

Tham khảo thêm bài viết: 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0909.477.608

zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?

vừa đặt thành công