Máy giặt LG Inverter xuất xứ từ Hàn Quốc. Đây được đánh giá là dòng sản phẩm cao cấp. Bởi thiết kế sang trọng, tiết kiệm điện năng và độ bền rất cao. Động cơ của máy giặt được hãng bảo hành lên tới 10 năm. Tuy là dòng máy giặt cao cấp nhưng trong quá trình sử dụng cũng không tránh khỏi hư hỏng. Một trong những lỗi hay gặp phải là lỗi LE. Hãy cùng Việt Thái tìm hiểu lỗi LE máy giặt LG inverter là lỗi gì? Cách sửa nhanh mã lỗi này như thế nào?

 

Lỗi LE máy giặt LG inverter
Lỗi LE máy giặt LG inverter

Mã lỗi LE khi nào xuất hiện và là lỗi gì?

  • Các loại máy giặt đời mới đều có màn hình hiển thị rất dễ quan sát, khi gặp sự cố đều hiển thị mã lỗi trên màn hình. Đối với máy giặt LG inverter khi vừa mở nút nguồn lên khoảng 5 giây máy hiển thị ngay mã lỗi LE. 
  • Nhiều khách hàng sau khi mở máy giặt không thấy nước cấp vào lồng giặt lại cứ tưởng máy giặt bị dơ bẩn tắc đường cấp nước. Nên đã gọi dịch vụ vệ sinh máy giặt đến làm hi vọng máy hết lỗi LE máy giặt LG inverter.
  • Nếu tra bảng mã lỗi từ nhà sản xuất LG ta biết được LE là lỗi motor không chạy. 
Mã lỗi từ hãng LG
Mã lỗi LE từ nhà sản xuất máy giặt LG

Nguyên nhân và cách sửa mã lỗi LE máy giặt LG inverter như thế nào?

Ở trên chúng ta đã tra bảng mã lỗi được biết LE là lỗi động cơ không chạy. Tuy nhiên đông cơ không chạy cũng có nhiều nguyên nhân. Qua nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa thực tế Việt Thái nêu ra một vài nguyên nhân sau:

 Do lồng giặt bị kẹt

  • Mới đầu mở máy giặt động cơ chạy kéo lồng giặt quay vài vòng để đảo đồ. Tuy nhiên có một vài lý do nào đó như dị vật rơi vào hoặc kẹt bạc đạn, hộp số làm lồng giặt không quay được dẫn đến lỗi LE. 
  • Để kiểm tra lỗi này rất đơn giản trước tiên bạn nghe tiếng động cơ kêu ì ạch do vướng cái gì đó. Sau đó bạn rút phích cắm điện và lấy hết quần áo ra. Lấy tay quay nhẹ lồng giặt xem có bị kẹt hay không. 
  • Nếu bị kẹt do dị vật rơi vào bạn cần tháo máy lấy dị vật ra. Còn bị kẹt bạc đạn hoặc hư hộp số thì cần tiến hành thay mới.

Do hư motor làm xuất hiện lỗi LE máy giặt LG inverter

  • Động cơ máy giặt LG inverter được sử dụng là loại động cơ truyền động trực tiếp, không có dây curoa. Động cơ này tương đối bền ít khi bị hư, được hãng cam kết bảo hành tận 10 năm. Tuy nhiên vẫn có khả năng động cơ bị hư hỏng làm xuất hiện mã lỗi LE
  • Để biết được motor máy giặt LG có bị hư hay không bạn nên tìm đến địa chỉ sửa máy giặt chuyên nghiệp. Họ có trình độ chuyên môn trong nghề sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế motor mới khi cần thiết. Tránh trường hợp bạn không biết đi mua motor khác về thay nhưng không đúng bệnh thì uổng tiền.
Motor truyền động trực tiếp
Motor máy giặt inverter là động cơ truyền động trực tiếp

Do cảm biến tốc độ bị hư 

  • Cảm biến tốc độ hay còn gọi là điều tốc. Nó nằm ở vị trí trong mâm từ máy giặt LG inverter có chức năng giám sát tốc độ quay của động cơ trong suốt chu trình giặt và vắt khô. 
  • Nếu cảm biến này hư sẽ báo về boad mạch, khi đó motor sẽ không được cấp điện để chạy.
  • Muốn hết báo lỗi LE máy giặt LG inverter thì bạn cần thay thế cảm biến khác.

 

Cảm biến tốc độ máy giặt LG
Cảm biến tốc độ máy giặt LG inverter

Do hư mainboad ( bo mạch chủ)

  • Mainboad máy giặt là một bảng mạch điện tử điều khiển mọi hoạt động của máy giặt. Nếu Mainboad bị hư không cấp nguồn điện cho động cơ chạy, máy giặt sẽ báo lỗi LE.
mainboad máy giặt
Mainboad máy giặt LG inverter

Trên đây là một số nguyên nhân chính hay gặp dẫn đến mã lỗi LE. Ngoài ra có các nguyên nhân khác như: Đồ giặt quá nhiều vượt tải trọng cho phép của máy giặt, cho xà bông vào qua nhiều hoặc cho không đúng khay giặt….

Sửa lỗi LE máy giặt LG inverter hết bao nhiêu tiền ?

  • Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm gọi về Cty Việt Thái hỏi xem sửa lỗi LE máy giặt LG inverter hết khoảng bao nhiêu tiền. Tuy nhiên vì lỗi LE có nhiều nguyên nhân. Nên để báo giá chính xác thì thợ phải đến kiểm tra thực tế, tình trạng máy giặt.
  • Chi phí sửa chữa máy giặt nằm trong khung bảng giá được đăng công khai trên website của công ty.

Xem ngay: Bảng giá sửa máy giặt và linh kiện thay thế

đơn vị sửa máy giặt LG lỗi LE
Việt Thái là đơn vị sửa máy giặt LG lỗi LE giá rẻ uy tín chuyên nghiệp

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản để bạn tự khắc phục lỗi LE của máy giặt LG inverter. Nếu bạn không tự sửa máy giặt được, hãy gọi cho Việt Thái qua Hotline: 093.46.999.48 – (028).3620.8864. Chúng tôi sẽ cử thợ tới sửa máy giặt cho bạn.

Xem thêm

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0909.477.608

zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?

vừa đặt thành công