Thương hiệu máy lạnh Daikin rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Trên remote các dòng máy lạnh Daikin model FTKC muốn mở máy lạnh, bạn phải nhấn một trong 3 nút Cool/Dry/Fan only. Thông thường, chúng ta hay sử đụng chế độ Cool, Dry là chủ yếu. Nhiều bạn thắc mắc chế độ Fan only là  gì ? Không biết dùng chế độ này có tiết kiệm điện không? Hãy cùng Điện lạnh Việt Thái tham khảo ngay bài viết bên dưới nhé?

chế độ fan only

Chế độ Fan Only là gì ?

  • Fan Only dịch nghĩa tiếng việt là chỉ có quạt. Trong các chế độ của máy lạnh thì Fan only là chế độ chỉ có bộ phận cánh quạt lồng sóc máy lạnh thổi gió, cục nóng không chạy nên máy lạnh chỉ ra gió không lạnh.
  • Khi kích hoạt chế độ này màn hình trên remote hiện thị biểu tượng cái quạt. Nhiệt độ không hiển thị. Nó thay thế giống như cái quạt gió thông thường nhà mình thôi.
Chê độ only là chế độ quạt gió
Chê độ only là chế độ chỉ có quạt gió thổi chứ không làm lạnh

Máy lạnh mở chế độ Fan Only có tốn điện không ?

  • Bất kì thiết bị động cơ nào trên máy lạnh khi hoạt động đều tiêu thụ điện năng ít hay nhiều mà thôi. Bộ phận tiêu thụ nhiều điện nhất của máy lạnh là máy nén ở cục nóng.
  • Như đã nói ở trên chế độ Fan Only máy lạnh chỉ ra gió không lạnh cục nóng không chạy. Nên khả năng tiêu tốn điện năng rất thấp. Bởi vì lượng điện năng tiêu thụ ở cánh quạt chỉ bằng cái quạt gió mini nhà mình thôi. Thế nên bạn cứ yên tâm sử dụng mà không cần phải để ý đến lượng điện năng tiêu thụ.

⇒ Tham khảo bài viết: Xài Máy Lạnh Tốn Bao Nhiêu Tiền Điện 1 Giờ, 1 Đêm, 1 Tháng

Khi nào sử dụng chế độ này?

  • Chế độ thích hợp sử dụng khi thời tiết hôm nào mát mẻ, không muốn làm lạnh, mà chỉ cần có hơi gió thổi cho phòng thoáng gió. Dù gì thì nó đặt ở trên cao gió thổi đều phòng hơn.
  • Nếu biết tận dụng tốt chức năng này, máy lạnh của gia đình bạn sẽ hoạt động tốt hơn, không khí trong nhà lưu thông, trong lành hơn và cực kỳ tiết kiệm điện năng nữa.

Xem thêm:

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0909.477.608

zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?

vừa đặt thành công