Mùa khô ở khu vực miền nam thời tiết rất nắng nóng, nhu cầu sử dụng máy lạnh để làm mát của các hộ gia đình tăng đột biến; khi đó hóa đơn điện hàng tháng cũng tăng theo. Mời bạn tham khảo bài viết sau để biết được 8 cách tiết kiệm điện máy lạnh của Điện Lạnh Việt Thái nhé.

1. Khi sử dụng máy lạnh nên đóng kín cửa

Mục đích tránh khí lạnh bị thoát ra ngoài; nhiệt độ bên ngoài cao hơn sẽ ùa vào làm nhiệt độ trong phòng cũng nhanh tăng theo. Do đó máy lạnh sẽ phải hoạt động hết công suất để làm lạnh; tốn rất nhiều điện hơn, tuổi thọ máy sẽ bị giảm nữa.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các tấm vải hoặc mua các tấm chắn để làm kín các khe hở bên dưới cửa để chắc chắn rằng hơi lạnh không bị thất thoát quá nhiều.

Sử dụng tấm chắn khe cửa tránh thất thoát hơi lạnh
Sử dụng tấm chắn khe cửa tránh thất thoát hơi lạnh

2. Chọn công suất máy lạnh phù hợp với diện tích phòng

Trong máy lạnh thì bộ phận tốn nhiều điện nhất là máy nén khí gas đặt ở ngoài cục nóng. Máy lạnh hoạt động theo nguyên tắc khi đủ độ lạnh trong phòng thì máy nén khí gas sẽ ngừng không hoạt động nữa. 

Nếu chọn công suất máy lạnh quá nhỏ so với diện tích căn phòng. Khi đó máy nén khí gas lạnh sẽ phải chạy liên tục để làm lạnh phòng; như vậy sẽ rất tốn điện.

Bảng chọn công suất máy lạnh phù hợp diện tích phòng
Bảng chọn công suất máy lạnh phù hợp diện tích phòng

⇒ Chi tiết xem thêm: Chọn Máy Lạnh Theo Diện Tích Phòng Hoặc Thể Tích Phòng Chuẩn Nhất

3.Chọn vị trí lắp đặt máy lạnh thông thoáng

Chọn vị trí lắp máy lạnh thích hợp là khâu vô cùng quan trọng bởi nó gần như quyết định đến công suất vận hành của máy lạnh. 

  • Đối với cục nóng: Tránh lắp ở những nơi cản hướng gió thổi hơi nóng. Nên chọn những nơi có bóng mát, được che chắn khỏi ánh sáng mặt trời giúp giảm nhiệt lượng tác động lên cục nóng, tăng tốc độ làm lạnh
  • Đối với dàn lạnh: Nên lắp đặt vị trí đầu lạnh ở giữa căn phòng sao cho hướng gió thổi dọc theo chiều dài căn phòng. Không nên lắp máy lạnh bị ánh nắng chiếu vào. 
Chọn vị trí lắp máy lạnh ở giữa để hơi lạnh tỏa đều phòng là cách tiết kiệm điện máy lạnh
Chọn vị trí lắp máy lạnh ở giữa để hơi lạnh tỏa đều phòng

Lưu ý:  Bạn nên chọn đơn vị lắp đặt máy lạnh uy tín để được tư vấn miễn phí cách chọn công suất; vị trí lắp đặt máy lạnh sao cho máy lạnh hoạt động một cách tốt nhất. 

4. Mở nhiệt độ thích hợp là cách tiết kiệm điện máy lạnh dễ nhất.

Dải nhiệt độ từ 25-28 độ C là thích hợp nhất với con người, không quá nóng cũng không quá lạnh. Nếu bạn để nhiệt độ thấp quá vừa tốn nhiều điện do máy phải hoạt động liên tục để làm lạnh; vừa không tốt cho sức khỏe dễ bị cảm lạnh.

Mở nhiệt độ máy lạnh thấp vừa tốn điện vừa dễ bị cảm lạnh
Mở nhiệt độ máy lạnh thấp vừa tốn điện vừa dễ bị cảm lạnh

5. Thường xuyên bảo dưỡng vệ sinh máy lạnh 

Máy lạnh dơ bẩn quá dẫn đến làm lạnh lâu. Vì thế sẽ tốn nhiều điện để máy làm lạnh. Hãy định kì gọi dịch vụ vệ sinh máy lạnh đến làm; vừa đảm bảo máy được bền, không khí trong lành tốt cho sức khỏe, đồng thời tiết kiệm đáng kể tiền điện hàng tháng đấy.

 Vệ sinh định kỳ cho máy lạnh giúp tiết kiệm điện
Vệ sinh định kỳ  là cách tiết kiệm điện máy lạnh hiệu quả nhất

6. Nếu bạn ra ngoài không quá lâu thì không nên tắt máy lạnh

Bởi vì mỗi lần máy lạnh khởi động lại sẽ tiêu tốn nhiều điện hơn và làm lạnh lại từ đầu. Tốt nhất bạn nên để nhiệt độ cao khoảng 30 độ C. Sau đó đóng kín hết cửa. Khi trở về phòng thì bạn mở lại nhiệt đồ thấp hơn, máy sẽ nhanh lạnh hơn. Đây là cách tiết kiệm điện máy lạnh ít ai quan tâm.

Không nên tắt máy lạnh khi ra ngoài không quá lâu
Không nên tắt máy lạnh khi ra ngoài không quá lâu

7. Cách tiết kiệm điện máy lạnh kết hợp quạt gió

Quat giúp thổi hơi lạnh đều phòng hơn, khi đó bạn không phải hạ nhiệt độ máy lạnh thấp xuống mà vẫn thấy lạnh. Như vậy máy lạnh sẽ chạy rất tiết kiệm điện. Quạt là thiết bị sử dụng rất ít điện. Bạn có thể thử kết hợp 2 thiết bị này lại sẽ rất tiết kiệm điện đấy.

8. Che chắn phòng tránh ánh nắng chiếu vào

Ánh nắng mặt trời chiếu vào có thể làm nhiệt độ phòng tăng cao. Khi đó máy lạnh sẽ phải hoạt động nhiều hơn để làm lạnh hạ nhiệt độ thấp xuống. Bạn nên dùng rèm cửa tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng nhé.

Dùng rèm cách nhiệt che chắn ánh nắng mặt trời chiếu vào
Dùng rèm cách nhiệt che chắn ánh nắng mặt trời chiếu vào

  Trên đây là 8 cách tiết kiệm điện máy lạnh mà chúng tôi đã đúc kết được trong quá trình làm nghề. Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn. Cần biết thêm thông tin khác vui lòng gọi vào Hotline: 0909.477.608. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn giúp bạn.

Xem thêm bài viết khác:

 

 

5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0909.477.608

zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?

vừa đặt thành công