Phần lớn các gia đình Việt Nam không có thói quen kê chân cho máy giặt mà thường đặt máy trực tiếp lên sàn nhà. Một số ít các gia đình thì sử dụng chân đế tự tạo với… gạch. Không giống như Việt Nam, hầu hết mỗi gia đình ở Nhật Bản đều kê thêm chân đế máy giặt di dộng. Một số sản phẩm có bánh xe di động được ở 4 góc. 
 
Có thể nhiều người sẽ cho rằng, kê thêm một chiếc chân đế chẳng có tác dụng gì mấy ngoài việc di chuyển thuận tiện hơn. Nhưng nếu thử tư duy theo kiểu người Nhật; chị em sẽ phát hiện ra không ít lợi ích hay ho từ sản phẩm này. 
 

Kê chân đế máy giặt giảm rung lắc, giảm ồn

Thông thường, máy giặt sẽ rung lắc khá mạnh khi hoạt động. Nếu tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn, độ rung sẽ được nhân đôi; kèm theo đó là tiếng ồn cũng lớn hơn. Nếu bạn sống ở khu chung cư, rất có thể hàng xóm nhà dưới sẽ phàn nàn vì máy giặt quá ồn ào đấy. Với 1 chiếc chân kê diện tích tiếp xúc với mặt sàn của máy giặt sẽ được rút gọn tối đa. Máy sẽ giảm độ rung và độ ồn hơn trước nhiều. 
để máy giặt trên đế giảm rung lắc giảm ồn
Kê máy giặt trên đế để máy chạy êm hơn

Kê chân đế máy giặt ngăn ngừa rỉ sét, kéo dài tuổi thọ cho máy giặt

 
Nhiều nhà thường đặt máy giặt trong nhà tắm mà quên mất rằng; phần đáy của máy sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn lênh láng nước thường xuyên. Như vậy, các linh kiện kim loại sẽ dễ bị rỉ sét, mặt đáy bằng nhựa cũng bị mềm đi nhanh hơn. 
Nếu sử dụng chân đế máy giặt sẽ tránh được những tình huống không mong muốn kể trên. Hay nói cách khác, chân kê sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho máy giặt trên một mức độ nhất định.
kê chân đế máy giặt ngăn ngừa rỉ sét
Kê chân đế máy giặt cao tránh nước làm rỉ sét vỏ thùng máy giặt

Kê chân máy giặt dễ dàng vệ sinh

Chị em có bao giờ đánh rơi kẹp tóc, dây chun hay những món giá trị như nhẫn, bông tai dưới khe máy giặt không. Chẳng riêng gì những thứ đó, khe máy giặt dù rất hẹp. Nhưng cũng có thể là “ổ chứa” bụi bặm, xác côn trùng nhỏ và một số loại rác khác. Chị em (kể cả chồng của chị em) cũng không thể nhấc máy lên để vệ sinh thường xuyên.
Ngược lại, nếu máy giặt có chân đế kê bên dưới thì việc vệ sinh sẽ trở nên hết sức dễ dàng. Thậm chí, chị em còn có thể đưa chổi, cây lau nhà vào trong khe để làm sạch. Còn đánh rơi nhẫn hay bông tai ư, chỉ việc thò tay vào khe và lấy ra thôi. 
Kê chân đế máy giặt dễ dàng vệ sinh
Kê chân đế máy giặt dễ dàng lùa cây lau nhà để vệ sinh
Ở Việt Nam, chúng ta cũng có thể dễ dàng tìm mua chân đế di động cho máy giặt ; trên các trang TMĐT với mức giá dao động từ 158.000 – 283.000 VNĐ. Những mẫu kệ này cũng có thể sử dụng cho tủ lạnh; với phần chân đế thoải mái tùy chỉnh theo kích thước máy. 
 
 
 
Theo afamily.vn
 
Xem Thêm:

 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0909.477.608

zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?

vừa đặt thành công