Máy giặt toshiba là dòng máy giặt đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bởi hoạt động êm ái, giá thành hợp lý. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng cũng không tránh khỏi hư hỏng. Máy giặt Toshiba lỗi E23 là một trong những lỗi hay gặp nhất. Lỗi E23 gặp khá nhiều ở các dòng máy sử dụng tính năng khóa nắp cửa bằng công tắc ở các model: AW-D980SV, DC1300, D990SV, DC1000CV, DC1005CV.

Khi nào xuất hiện mã lỗi E23 ở máy giặt Toshiba?

  • Khi máy giặt chuyển qua chu trình nước đã xả ra hết chuẩn bị vắt khô. Khi đó màn hình hiển thị sẽ nhấp nháy đèn đỏ, kêu “tít tít” báo lỗi E23
  • Cũng có khi  bắt đầu mở nút nguồn, bấm nút khởi động; máy giặt phát ra tiếng kêu chốt cửa thụt ra thụt vào sau đó  mã lỗi E23 xuất hiện.

.mã lỗi e23

Mã lỗi E23 có thể xuất hiện lúc đầu hoặc đến chu trình vắt

Máy giặt Toshiba lỗi E23 là bị gì?

  • Theo bảng mã lỗi của hãng Toshiba đưa ra thì lỗi E23 là hư bo mạch điều khiển hoặc công tắc khóa nắp cửa.
  • Theo kinh nghiệm sửa chữa thực tế chúng tôi hay gặp phải thì phần lớn lỗi E23 là bị hư hỏng công tắc cửa.
  • Công tắc cửa máy giặt Toshiba được thiết kế khóa nắp cửa lại khi hoạt động; nhằm bảo vệ an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là phòng tránh trẻ nhỏ nghịch động vào khi máy đang vắt ở tốc độ cao.

máy giặt toshiba lỗi e23 của hãng đưa ra

Máy giặt toshiba lỗi e23 của hãng đưa ra bị hư công tắc cửa hoặc bo mạch

Sửa máy giặt Toshiba lỗi E23 như thế nào?

Sau khi tra tìm ra nguyên nhân mã lỗi thì ta tiến hành sửa chữa. Phải công nhận E23 là một lỗi khá khó; vì việc tháo, lắp lại công tắc cửa và bo mạch của máy tương đối phức tạp. Nếu như bạn có chút kiến thức về máy giặt thì có thể tự tháo sửa chữa máy giặt Toshiba lỗi E23. Cách tốt nhất là bạn nên nhờ đến những đơn vị chuyên sửa máy giặt để xử lý hiện tượng này

Thay công tắc cửa mới

  • Sau khi tháo công tắc cửa ra kiểm tra motor có bị cháy không hút tiếp điểm, các tiếp điểm có bị rỉ sét không, sấy khô motor và lau chùi các tiếp điểm nếu không hết lỗi E23 thì buộc phải thay mới công tắc cửa
  • Chú ý phải thay công tắc cửa chính hãng mới được bền lâu

công tắc cửa máy giặt toshiba

 Nên thay công tắc cửa máy giặt toshiba chính hãng để sửa lỗi E23

Kiểm tra bo mạch điều khiển

  • Tháo bo mạch máy giặt ra kiểm tra xem dây điện có kết nối từ bo mạch tới công tắc cánh cửa. nếu bị đứt đây điện tiến hành nối lại
  • Kiểm tra phần bo mạch có nguồn cấp ra công tắc cửa không. Lỗi này hiếm gặp, nhưng nếu bị thì tiến hành sửa bo mạch hoặc thay thế bo mới.
sửa hoặc thay bo mạch máy giặt toshiba để sửa hết lỗi e23
Sửa hoặc thay bo mạch máy giặt toshiba để sửa hết lỗi e23

 

Có nên độ chế công tắc cửa khi máy giặt Toshiba lỗi E23 không?

  • Do công tắc cửa chính hãng giá thành khá cao, không có sẵn, phải chờ đợi lâu đặt hàng. Nên hiện nay, có rất nhiều thợ sửa có xu thế độ chế công tắc cửa. Cụ thể là  bỏ hẳn công tắc cửa của máy giặt đi, cấy vào bo mạch linh kiện để máy giặt Toshiba lỗi E23 không xuất hiện nữa.
  • Theo chúng tôi đánh giá công tắc cửa là bộ phận an toàn khi máy giặt vắt ở tốc độ cao, nếu mở lắp ra thì máy dừng báo lỗi không chạy nữa. Đặc biệt phòng tránh khi nhà có trẻ em nghịch ngợm thò tay vào khi máy hoạt động. Vì vậy không nên bỏ công tắc cửa.
  • Tuy nhiên một số trường hợp nhà toàn người lớn hoặc chỗ khách sạn, văn phòng công ty; không sợ trẻ em nghịch phá thì có thể độ chế công tắc cửa được.
  • Rất nhiều khách hàng lo lắng liệu giải pháp độ chế công tắc cửa sẽ làm cho máy mất zin, các chức năng khác bị ảnh hưởng.
  • Công tắc cửa khóa nắp máy giặt chỉ là chức năng phụ.
    Việc loại bỏ công tắc cửa không làm ảnh hưởng đến bất hoạt động của máy giặt nên quý khách tuyệt đối an tâm.

Độ công tắc cửa máy giặt toshiba

Trong một số trường hợp có thể độ công tắc cửa để sửa lỗi E23

Chi phí sửa lỗi E23 của Việt Thái như thế nào?

  • Nếu sửa tại chỗ tiếp điểm rỉ sét, sấy khô motor của công tắc cửa; hoặc đấu lại dây kết nối bo mạch với công tắc cửa hết lỗi E23 công thợ là 200.000 (không BH)
  • Nếu thay công tắc cửa mới chính hãng giá khá cao 800.000 (bao gồm công thay) BH 3 tháng
  • Nếu độ chế bỏ công tắc cửa giá 600.000 BH trọn đời lỗi E23
  • Nếu sửa bo mạch lỗi E23 phí 800.000 BH 6 tháng

giá sửa máy giặt Toshiba lỗi e23

Tùy vào trường hợp hư hỏng của máy giặt Việt Thái báo giá hợp lý

===>>> Qúy khách có nhu cầu sửa máy giặt Toshiba lỗi E23.  Vui lòng liên hệ HOTLINE: 0909.477.608 – (028).3620.8864 hoặc tìm thợ trên google map gần mình nhất  hoặc truy cập website: dienlanhvietthai.vn để đặt lịch sửa chữa.

Xem Thêm:

 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0909.477.608

zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?

vừa đặt thành công